Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2020

Sự hợp tác giữa chính phủ và các ngân hàng này sẽ mở rộng

Trung tâm dữ liệu lớn thành phố Thượng Hải đã ký thỏa thuận hợp tác với ba ngân hàng vào ngày 9 tháng 1 để mở rộng chính phủ điện tử và các dịch vụ công trực tuyến trong thành phố.

Theo thỏa thuận, Ngân hàng Thượng Hải, Ngân hàng Phát triển Phố Đông Thượng Hải và Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc Thượng Hải hiện sẽ cung cấp khoảng 30 dịch vụ công cộng, cho phép mọi người thực hiện các yêu cầu liên quan đến các vấn đề như an sinh xã hội, tình trạng hôn nhân và đăng ký hộ khẩu.

Sự hợp tác giữa chính phủ và các ngân hàng này sẽ mở rộng việc áp dụng chứng chỉ điện tử trong hệ thống ngân hàng và giảm quá trình phê duyệt hành chính, Ma Chunlei, phó tổng thư ký chính quyền thành phố Thượng Hải cho biết.


Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc Thượng Hải đã tích hợp các dịch vụ công cộng bao gồm các yêu cầu về an sinh xã hội, tình trạng hôn nhân và đăng ký hộ khẩu trong các thiết bị đầu cuối ATM. [Ảnh được cung cấp cho chinad Daily.com.cn]
Wang Xiaomei, phó giám đốc Trung tâm dữ liệu lớn thành phố Thượng Hải, cho biết trung tâm sẽ cho phép ba ngân hàng này truy cập vào cơ sở dữ liệu của chính phủ để biết thông tin công dân như giấy phép lái xe, giấy chứng nhận quyền sở hữu tài sản và tài khoản hưu trí. Người dân có thể hỏi, in và xác thực giấy chứng nhận cho những vấn đề như vậy tại các ngân hàng này.

Qi Hong, phó chủ tịch của Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc Thượng Hải, cho biết dịch vụ công cộng miễn phí này đã được cung cấp tại hơn 300 chi nhánh và 1.000 máy ATM trong thành phố.

Hu Debin, phó chủ tịch của Ngân hàng Thượng Hải, nói rằng việc liên kết hệ thống chính phủ điện tử và hệ thống ngân hàng có nghĩa là các cá nhân và công ty sẽ không còn cần phải mang các bản sao cứng của giấy phép kinh doanh hoặc thẻ nhận dạng của họ cho các ngân hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét