Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2020

Công nghệ đơn giản hóa thủ tục, cắt băng đỏ



Người nộp thuế ở Trung Quốc không còn cần phải đến văn phòng quản lý thuế để nộp tờ khai thuế thu nhập của họ; họ chỉ cần sử dụng một ứng dụng di động, giúp tiết kiệm nhiều thời gian. [Ảnh / VCG]
Người nộp thuế ở Trung Quốc không còn cần phải đến văn phòng quản lý thuế để nộp tờ khai thuế thu nhập của họ; họ chỉ cần sử dụng một ứng dụng di động, giúp tiết kiệm nhiều thời gian.

Có vẻ như quá trình hoặc phương pháp xác định trách nhiệm thuế của một công dân cá nhân có xu hướng gây tranh cãi ở nhiều quốc gia. Cảm xúc của người nộp thuế có thể định hình nhận thức rộng hơn về chính phủ.

Vào tháng 11, Cục Quản lý Thuế Nhà nước báo cáo rằng người nộp thuế đã đăng ký thông tin cá nhân trong hệ thống nộp thuế không phải khai báo lại cho các khoản khấu trừ thuế bổ sung. Đó là một biện pháp được giới thiệu ở Trung Quốc vào năm 2019 để giảm thuế thu nhập cá nhân.

STA đã phát triển một ứng dụng di động để thu thập các ứng dụng điện tử của người nộp thuế để được khấu trừ thêm. Có thể tải xuống ứng dụng bằng cách quét mã QR. Người nộp thuế có thể cung cấp thông tin chính về giáo dục trẻ em, giáo dục thường xuyên, điều trị các bệnh nghiêm trọng, lãi suất thế chấp, tiền thuê nhà và chăm sóc người già vào hệ thống.

Tập trung bền vững vào công nghệ đã làm cho các khoản thanh toán thuế dễ dàng. STA cũng đã ra mắt hệ thống Golden Tax III vào năm 2017, tạo điều kiện thuận lợi cho việc nộp thuế điện tử khác nhau.

Ngoài ra, Trung Quốc đã thực hiện một loạt các biện pháp trong hai năm qua, trong đó đơn giản hóa việc nộp thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế lao động, thuế giá trị gia tăng, cũng như giao hóa đơn điện tử.

Báo cáo Thuế phải trả năm ngoái, do Ngân hàng Thế giới công bố, cho thấy rằng nếu thanh toán thuế được coi là dễ dàng, đơn giản, công bằng và mạnh mẽ, thì các cá nhân và doanh nghiệp có thể liên kết các đặc điểm đó với chính phủ của họ rộng hơn.

Nếu công dân có thể thấy cách sử dụng thuế của họ và nếu họ nhận ra giá trị tương ứng được tạo ra cho xã hội, họ có thể có nhiều khả năng tuân thủ nghĩa vụ thuế của họ.

Công nghệ đang thay đổi cách quản lý thuế. Ngày càng có nhiều công ty trên toàn thế giới sử dụng phần mềm thuế và ngày càng có nhiều cơ quan thuế tạo ra các công cụ trực tuyến thân thiện với người dùng có thể đơn giản hóa việc tuân thủ thuế.

Các cơ quan quản lý thuế trên toàn thế giới đã tìm cách giới thiệu và liên tục nâng cao hệ thống trực tuyến của họ trong 15 năm qua để cải thiện hiệu quả của họ và tạo điều kiện đánh giá rủi ro và kiểm tra tuân thủ toàn diện và nhanh hơn về lợi nhuận. Hiệu quả này, đến lượt nó, cũng đã mang lại lợi ích cho người nộp thuế bằng cách giảm bớt gánh nặng tuân thủ.

Nó không chỉ là các khoản thanh toán thuế được hưởng lợi bằng cách áp dụng công nghệ. Ở Trung Quốc, số hóa đã tăng cường các quy trình và thủ tục liên quan đến kinh doanh như thương mại xuyên biên giới. Việc sử dụng công nghệ rộng rãi hơn cũng đã củng cố quyết tâm cắt băng đỏ của chính phủ.

Một số chính quyền địa phương ở Trung Quốc đã giúp các doanh nhân khởi nghiệp dễ dàng hơn bằng cách tích hợp đầy đủ các thủ tục khác nhau dưới một cửa sổ hoặc hệ thống một cửa.

Trung Quốc cũng làm cho xuất khẩu và nhập khẩu dễ dàng hơn bằng cách thực hiện khai báo hàng hóa trước, nâng cấp cơ sở hạ tầng cảng, tối ưu hóa quản lý hải quan và biểu phí xuất bản, đã được Ngân hàng Thế giới công nhận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét